Đánh giá Piaggio Vespa GTS Super 125

Piaggio Việt Nam giới thiệu Vespa GTS Super 125 sản xuất ở Việt Nam với giá chỉ 80 triệu, tương đương 2/3 phiên bản nhập khẩu. Cảm nhận ban đầu là Vespa GTS Super 125 đẹp hơn Primavera khá nhiều, máy cũng mạnh mẽ, cảm giác lái cũng thỏa mái hơn rõ ràng.
Đánh giá Piaggio Vespa GTS Super 125
Vespa GTS Super có 3 màu: trắng đỏ và xám tintan
Thiết kế

Vespa GTS Super sản xuất ở Việt Nam được thiết kế lại phần mặt nạ trước theo phong cách Vespa 946 gần đây. Phần yếm xe được thiết kế đơn giản hơn với những thanh crom hình chữ V, rất thanh lịch và cao cấp. Vẻ ngoài của GTS Super 125 nội không có nhiều khác biệt so với bản nhập như Primavera so với LX mà vẫn duy trì các đường nét của chiếc xe cũ.Có thể nói Vespa GTS Super cũ và mới đều là những chiếc xe rất tuyệt, thiết kế cổ điển, trường tồn với thời gian thay vì trẻ trung, mang tính thời trang theo từng năm.
Đánh giá Piaggio Vespa GTS Super 125

Mặt đồng hồ GTS là điểm khác biệt tiếp theo. Tuy đã được làm lại nhưng nó vẫn mang nhiều đặc điểm của những chiếc Vespa thế hệ trước (LX) hơn là thế hệ hiện tại của Primavera và 946. Các cụm phím bấm cũng tương tự, theo phong cách cổ điển Vespa mà không phải là hiện đại.


Ưu điểm của GTS là phần cốp xe rất rộng, có thể chứa được 2 chiếc nón bảo hiểm full face và còn thêm một số đồ vật khác. Ngoài ra, đây cũng là chiếc xe hiếm hoi trong dòng Vespa được trang bị nút bấm mở cốp thay vì phải dùng chìa ở yên xe. Nước sơn trên xe cũng cho cảm giác "chất lượng" hơn chiếc Primavera nhiều.

Có thể nói, Vespa GTS Super 125 là chiếc xe ga đẹp nhất ở thị trường Việt Nam ở thời điểm hiện tại, nó mạnh mẽ, nam tính nhưng vẫn có chất thơ rất, chất lãng mạn rất riêng của người Ý.


Vận hành

Ở thế hệ GTS Super ie trước, Piaggio đã dùng động cơ 4 van nhưng trên GTS Super 2013 này thị họ chuyển nó thành 3v i.e, loại động cơ được ứng dụng trên những chiếc Vespa LX hay S gần đây. Động cơ 4v có ưu điểm về khả năng vận hành nhưng nó lại uống xăng như uống nước còn động cơ 3v mới tiết kiệm xăng hơn rất nhiều. Thông số chính thức từ Piaggio cho biết GTS Super 3v i.e đi được 64km với mỗi một lít xăng nếu duy trì tốc độ 50km/h. Đây là con số khá ấn tượng nếu xét tới việc GTS Super nặng hơn Primavera nhiều và động cơ xe cũng mạnh mẽ hơn hẳn.

Cảm giác ngồi thích hơn hẳn là điều chúng ta sẽ thấy đầu tiên với GTS. Xe đầm hơn, lớn hơn, vững chãi và cân bằng hơn Primavera khá nhiều. Nó giống với việc bạn ngồi Click, Vision hay AirBlade sang PCX hay SH vậy

Sự khác biệt giữa GTS Super và Primavera khác biệt ngay từ khi đề máy, nếu Piaggio không công bố thì hẳn không ai nghĩ nó cũng dùng động cơ 125 3v i.e. Có thể họ đã tùy biến lại động cơ này cho phù hợp với trọng lượng nặng của thân xe GTS hơn. Khi chạy thử, kéo hết tay ga xe lên được khoảng gần 80km/h thì không dám kéo nữa vì hết đường và cũng khá rung. Xe vẫn hơi ì nhẹ nhưng tốc độ tối đa theo dự đoán có thể lên tới 90km/h.

Do xe khá đầm, GTS cũng phần nào êm ái và ít bị rung hơn, ít bị tưng khi đi qua vật cản. Đường kính bánh xe là 12" kết hợp hệ thống treo khá "xịn"  có thể đảm bảo việc "leo lề" khá ổn. Vespa GTS Super 125 được trang bị thắng đĩa 220mm cho cả 2 bánh ăn hơn hẳn thắng tang trống kết hợp đĩa của Primavera.


Kết luận

Ngoại trừ vẻ ngoài hơi đồ sộ và mức giá không dễ chịu với nhiều người, có rất ít lý do để người ta không chọn GTS Super 3v i.e thay vì Primavera. Với GTS Super sản xuất ở Việt Nam mới, Honda chắc chắn sẽ phải lo ngại khi mà chiếc xe Piaggio đã trở nên thân thiện hơn, tiết kiệm xăng hơn và đặc biệt là thiết kế tuyệt vời hơn trong khi giá bán không chênh lệch nhiều ở tầm giá này.


Theo: Tin Mới


Piaggio Zip 125 độ SP RS độc nhất tại Hà Thành

 Đây là chiếc Piaggio Zip 125 phiên bản độ SP RS đầu tiên tại Việt Nam.
piaggio zip 125

Piaggio Zip SP RS là một phiên bản đặc biệt sản xuất giới hạn vào năm 2009 (Limited Edition 2009), chỉ được xuất xưởng 250 chiếc. Ở Châu Âu, Zip đặc biệt được ưu chuộng như một phương tiện nhỏ gọn, phù hợp với những đoạn đường ngắn, khả năng điều khiển linh hoạt. Ở Việt Nam, dòng Zip SP (máy 2 thì, 50 phân khối, sản xuất từ năm 2001) đã là dạng hiếm chứ chưa nói đến Zip SP RS. Vì vậy,  không ít người đam mê Zip đã đặt phụ kiện nước ngoài để độ lại chiếc scooter của họ theo phong cách SP. 
Theo thống kê, những chiếc Piaggio Zip 125 nhập khẩu có tới 3-4 phiên bản khác nhau. Nhưng chỉ phiên bản Zip 125 đời đầu, sử dụng giảm xóc trước dạng càng đơn như trên các phiên bản xe Piaggio Vespa là lọai dễ độ và độ đẹp nhất.
Hãy cùng xem chiếc xe lột xác như thế nào qua phiên bản SP RS của một người yêu thích mẫu xe Zip tại Hà Nội:

piaggio zip
Mặt trước của Zip SP RS không tròn trịa như Zip thường, thay vào đó là những nét cắt, tản nhiệt thể thao
piaggio zip ie 125
Chiếc xe được độ thêm đèn bi xenon - đèn cốt Angel Eye 
Tay lái được độ dài hơn, tương tự những mẫu xe GT của Piaggio
Tay lái được độ dài hơn, tương tự những mẫu xe GT của Piaggio
Phuộc xe cũng được thay thế với hành trình dài hơn
Vành thể thao

Cụm đèn hậu liền tay xách được cho là lấy từ phiên bản Piaggio Zip 4T đang được Piaggio Việt Nam bán ra.
Yên xe tận dụng lớp mút "zin" nhưng được gọt theo phong cách thể thao.
Phần ống xả ngoài tấm ốp nhựa mới, chủ nhân của chiếc xe còn sử dụng ốp pô mạ inox của Piaggio X9 gắn thêm.

Mặt đồng hồ hiển thị trung tâm được thay mới, tuy nhiên sẽ đẹp hơn nếu như chiếc xe được sử dụng cụm đồng hồ Zip 125 phiên bản có màn hình LCD
piaggio zip 125 1
Quy trình độ 1 chiếc Zip SP 2 kỳ khác của thành viên Kevin3002 tại diễn đàn Biker:
Phiên bản Zip SP gốc
Phiên bản Zip SP gốc
Những phụ kiện để độ xe
piaggio zip khung may
piaggio zip  Sản phẩm hoàn thành
Sản phẩm hoàn thành
Một chiếc Zip SP được độ khá cầu kỳ
Một chiếc Zip SP được độ khá cầu kỳ