Piaggio tiếp tục tăng trưởng mạnh tại Việt Nam

Doanh số bán hàng của tập đoàn Piaggio đã tăng 13% tại một số quốc gia châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt là Việt Nam.

Trong năm 2012, doanh thu ròng của tập đoàn Piaggio đã giảm 7%. Từ đó, lợi nhuận ròng của hãng sản xuất môtô nổi tiếng thế giới cũng giảm 9%. Nguyên nhân bắt nguồn từ tình trạng ế ẩm tại châu Âu nói chung và Ý nói riêng.
Theo hãng Piaggio, doanh thu ròng chỉ đạt mức 1,406 tỷ Euro, tương đương 1,842 tỷ Đô la Mỹ, trong năm 2012. Con số tương ứng trong năm 2011 là 1,516 tỷ Euro.
Môtô và scooter đã mang về doanh thu ròng 993,3 triệu Euro (khoảng 1,301 tỷ Đô la Mỹ) cho hãng Piaggio, giảm 3,1% so với năm ngoái. Trong khi đó, lợi nhuận ròng tổng cộng của tập đoàn Piaggio giảm từ 46,3 triệu Euro xuống còn 42,1 triệu Euro, xấp xỉ 55,2 triệu Đô la Mỹ.
Tập đoàn mẹ của những nhãn hiệu danh tiếng như Aprilia, Derbi, Gilera, Moto Guzzi và Vespa đã phân phối 406.100 chiếc môtô và scooter trong năm 2012, giảm 2,1%. Sự sụt giảm của Piaggio đã khiến thị trường xe hai bánh trở nên ảm đạm tại lục địa già.
Hãng Piaggio cho biết, toàn bộ thị trường xe hai bánh ở châu Âu đã thu hẹp 13% trong năm 2012. Ý, thị trường quê nhà của Piaggio, cũng bị ảnh hưởng lớn với doanh số giảm 55% so với năm 2007.
 
Piaggio tiếp tục tăng trưởng mạnh tại Việt Nam 1
Doanh số bán hàng của Piaggio giảm ở châu Âu nhưng tăng tại nhiều thị trường khác, trong đó có Việt Nam.
Tất nhiên, hãng Piaggio vẫn có những lý do để không quá thất vọng với kết quả kinh doanh trong năm 2012. So với mức trung bình của cả ngành công nghiệp môtô châu Âu, Piaggio vẫn làm ăn tốt hơn.
Trong khi đó, ở thị trường Bắc Mỹ, Piaggio tiếp tục tăng trưởng mạnh với doanh số bán hàng tăng 63%. Châu Á - Thái Bình Dương cũng là thị trường màu mỡ của tập đoàn Piaggio dù tốc độ phát triển đã có phần chậm lại. Trong năm 2012, doanh số bán hàng của Piaggio tại châu Á - Thái Bình Dương đã cải thiện 13%, đặc biệt là ở Việt Nam, Thái Lan và Úc.
Đáng tiếc thay, tại thị trường Ấn Độ, Piaggio lại phải chứng kiến doanh số bán hàng không như mong đợi của dòng xe Vespa. Từ tháng 5-12/2012, chỉ có 26.000 chiếc Vespa được bán ra thị trường Ấn Độ.
Quá trình tái cơ cấu nhãn hiệu Moto Guzzi đã mang lại kết quả khả quan. Trong năm 2012, Moto Guzzi đã tìm thấy 6.664 khách hàng, tăng 15,6% so với năm 2011. Hãng Piaggio hi vọng Moto Guzzi sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng khi California 1400 Custom và Touring mới có mặt trên thị trường.
Trong tương lai, hãng Piaggio dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Ấn Độ. Hãng Piaggio đặt nhiều kỳ vọng vào những mẫu xe như Moto Guzzi California 1400, Aprilia Caponord 1200 và Vespa 946. Gần đây, cũng đã có tin đồn về việc Vespa 946 sẽ cập bến thị trường Việt Nam.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét