DƯỚI 40 TRIỆU ĐỒNG NÊN MUA XE MÁY TAY GA NÀO?

Có thể nói, chưa bao giờ xe máy tay ga lại sốt như hiện nay. Theo khảo sát của Diễn đàn Doanh nghiệp Online ngày 16/2/2011 tại khu vực nội thành Hà Nội cho thấy, cứ 50 xe máy tham gia giao thông thì có đến hơn một nửa số đó là xe máy tay ga, trong đó 5 xe ga có mức giá trên 100 triệu đồng như LX, SH, Spacy, Liberty ngoại; 5 xe ga có mức giá trên 50 triệu đồng nhưLiberty nội, PCX; còn lại phổ biến nhất vẫn là các dòng xe tay ga có giá từ 23 đến 42 triệu đồng như SCR, LEAD, Air Blade của Honda; ZIP của Piaggio; Attila Elizabeth của SYM; Novo LX, Mio của Yamaha… 
Nắm được tâm lý của khách hàng, trong những năm gần đây, các hãng xe lao vào cuộc đua sản xuất các dòng xe tay ga có mức giá trung bình. Sau đây là một số dòng xe tay ga có mức giá dưới 40 triệu đồng được nhiều người ưa chuộng nhất. 

Honda Lead/ Honda SCR

LEAD và SCR của Honda được phái nữ lựa chọn nhiều nhất do nổi tiếng với chiếc cốp, chỗ để chân siêu rộng và nhiều chi tiết tiện dụng cho chị em phụ nữ, đặc biệt là chị em văn phòng và các bà mẹ bận rộn vừa chở con, vừa chở nhiều đồ đạc cồng kềnh.

Nếu nhìn tổng thể, Honda Lead và Honda SCR gần như hoàn toàn không khác nhau về hình dáng. Chỉ có vài chi tiết nhỏ để có thể “nhận dạng” SCR và Lead từ xa, một trong số đó là ở phần mặt nạ. Với Honda SCR, mặt nạ trước có hai con ốc vít vào nhựa còn ở Honda Lead thì không. Điểm khác biệt này là do SCR được nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc. Tất cả các xe máy lưu hành tại Trung Quốc đều phải đeo cả biển ở phía trước lẫn phía sau. Ngoài ra, SCR còn được trang bị hai đèn phản quang ngang hông tại dè chắn bùn sau.

Một trong những điều mà Honda hướng tới là tiện ích cho người sử dụng. Cả hai sản phẩm này của Honda đều hướng đến điều đó. Hộp đựng đồ dung tích cực đại lên đến 35L có thể thoải mái chứa được 2 mũ bảo hiểm hoặc 3 mũ thường nếu xếp một cách khéo léo.

Cả Lead và SCR đều sử dụng loại động cơ phun xăng điện tử PGM-FI, kiểu động cơ được Honda đưa vào xe máy từ những năm 1992, bắt đầu với xe Pathenon ở thị trường châu Âu. Hai dòng xe này được trang bị động cơ 108cc làm mát bằng dung dịch với bộ tản nhiệt tích hợp cùng công nghệ 4 thì truyền động tự động.

Giá bán đề xuất năm 2011 của công ty là 31.990 triệu cho LEAD màu đỏ, nâu, bạc, trắng, vàng và 32.490 triệu với xe LEAD màu ánh vàng. Còn SCR nhập khẩu hiện có giá thị trường khoảng 41,5 triệu đồng.

Chị Lê Thị Hải Yến nhà ở Dịch Vọng, Cầu Giấy cho biết:“Mình muốn xe tay ga với giá từ 30 đến 40 triệu, nhưng phải tiết kiệm xăng. Đắn đo mãi cuối cùng mình chọn được xe LEAD. Theo mình, LEAD có thiết kế thời trang, tiện lợi, và đặc biệt là rất tiết kiệm xăng, rất phù hợp túi tiền lại có nhiều màu để lựa chọn”.

Honda Airblade

Air Blade cũng là dòng xe lựa chọn nhiều và phù hợp với nam giới cả trẻ lẫn trung tuổi. Air Blade tạo nên cơn số trên thị trường Việt Nam ngay từ khi ra đời (tháng 4/2007). Thừa hưởng “gen bền” nổi tiếng của nhãn hiệu Honda, cộng với thiết kế cứng cáp, hiện đại và tiết kiệm xăng, không quá khó để Air Blade kiếm được chỗ đứng vững chắc. Giá bán lẻ đề xuất trên website của hãng chưa đến 29 triệu đồng, tuy nhiên muốn sở hữu chiếc xe này, người tiêu dùng phải chấp nhận giá chênh lệch từ 8 triệu đồng trở lên tùy màu, có lúc cao điểm lên đến hơn 50% so với giá chính thức, tức 42 triệu đồng/xe.

Anh Trần Nguyên Hoàng, nhà ở khu tập thể thuốc lá Thăng Long, Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: “Tôi vừa mua Air Blade với giá 42 triệu. Vẫn biết xe của Honda bị làm giá khá cao nhưng về lâu dài xe Honda vẫn hơn hẳn những dòng xe khác bởi xe đi tiết kiệm nhiên liệu, thiết kế phù hợp với người Việt Nam, tính tiện ích cao, thay thế phụ tùng cũng dễ”.

Tuy nhiên, không phải ai cũng hài lòng với mức giá các đại lý của Honda đưa ra. Chị Nguyễn Hà Chi - kinh doanh mỹ phẩm trên đường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội khẳng định: “Tôi không bao giờ bỏ thêm mấy triệu đồng để mua xe của Honda Việt Nam, trong khi so sánh về chất lượng xe cũng không quá vượt trội so với các hãng xe khác. Hiện, có rất nhiều hãng xe cung cấp sản phẩm tốt với giá chính hãng công khai và minh bạch”.

Yamaha Nouvo LX
Đối thủ nặng kí của Airblade là Nouvo LX. Cải tiến khá nhiều về kiểu dáng so với Nouvo truyền thống, Nouvo LX thu hút giới trẻ bởi tính thời trang. Bên cạnh đó, ngăn chứa đồ dưới yên xe khá rộng, điều khiển điện, có nắp bảo vệ chống trộm, có thể chứa một chiếc mũ bảo hiểm cỡ lớn và một số đồ dùng cá nhân như túi xách, giấy tờ… Động cơ khá mạnh, 135cc, dánh thể thao cao ráo, Nouvo LX tỏ ra kén chọn với người có chiều cao “mi nhon”. Giá bán lẻ hiện nay khoảng 30 triệu đồng.

Anh Đỗ Văn Nam – Chủ cửa hàng sửa chữa xe máy Đỗ Nam, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết: “Cảm giác lái Nouvo LX hơn hẳn AirBlade. Nouvo LX máy rất khỏe, tăng tốc tuyệt vời, đi với vận tốc 80 km/h vẫn êm ru, âm thanh dễ chịu. Còn Air Blade có tốc độ bình thường, gần bằng Nouvo 115, đi lướt và rất êm, đến 80 km/h vẫn rất êm nhưng máy nổ to hơn so với Nouvo. Về nhiên liệu, các dòng xe của YAMAHA chắc chắn tốn xăng hơn của Honda. Về kiểu dáng, Nouvo LX thể thao, sành điệu mà vẫn sang trọng trong khi Air Blade thanh lịch, khá trẻ trung”.

Theo ý kiến anh Nguyễn Hải Phong, nhà ở phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội: “Nếu thích sự vượt trội, muốn tạo style sành điệu, hãy chọn Nouvo LX. Bạn sẽ hài lòng mỗi khi dừng đèn đỏ và vọt lên dẫn đầu đầy kiêu hãnh. Còn thích phong cách lịch sự, trang nhã, Air Blade sẽ là hoàn hảo với cảm giác lái khá tốt. Theo tôi, kiểu dáng Air Blade khá thể thao, rất nam tính nhưng vẫn không trẻ trung bằng Nouvo LX”.

SYM Attila Victoria/ Elizabeth

 
Trong tâm lý tẩy chay những hãng xe làm giá, nhiều khách hàng đã chuyển sang những dòng xe khác phù hợp với túi tiền và đặc biệt là minh bạch về giá. Anh Trần Hảo - quản lý đại lý xe SYM trên đường Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết: “Xe của Honda được người tiêu dùng tín nhiệm nên khách hàng khá đông, trong đợt cuối năm khi các HEAD Honda tăng giá cao, rất nhiều khách hàng đã quan tâm tới dòng xe của SYM. Tuy nhiên, với mức giá trung bình, chất lượng tốt, thời gian này, xe Attila Elizabeth và Attila Victoria đã được người tiêu dùng lựa chọn nhiều hơn so với dịp trong năm”.

Phải nói rằng Attila Victoria/ Elizabeth SYM cũng là lựa chọn không tồi của người tiêu dùng trong phân khúc xe ga giá trung bình. Sau gần 10 năm xuất hiện trên thị trường, những chiếc SYM Attila xứng đáng cho thương hiệu hàng đầu tại Đài Loan, nơi được coi là “Italia của Châu Á”. Sở dĩ có điều này vì Đài Loan hiện là nơi sản sinh và sở hữu nhiều thương hiệu xe gắn máy nhiều nhất Châu Á. Sự cạnh tranh khốc liệt tạo ra cho Attila một phong cách hoàn toàn riêng biệt. Đó chính là thế mạnh trong việc quan tâm tới phái đẹp, mang lại sự tiện nghi và thân thiện.

Hiện, Atila Elizabeth đang là dòng xe được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Xe có thiết kế khá giống Piaggio LX, chỉ khác so với gương trên mẫu xe Piaggio LX về kích thước và một chút thiết kế. Xe sử dụng hệ giảm xóc đôi với cụm vành đúc 5 nan có kích thước 10 inch nhỏ bé và cụm phanh đĩa cho bánh trước. Attila Elizabeth có hệ thống hiển thị trung tâm được cách điệu theo logo của hãng SYM với các đường cong đan vào nhau một cách mềm mại. Xe được trang bị động cơ xi lanh đơn 124.6cc 4 kỳ, làm mát bằng gió cưỡng bức, công suất 6,5Kw tại tốc độ vòng tua máy 7500 vòng/ phút. Nếu ở mức giá tầm trung, từ 22 đến 31 triệu đồng, Attila hay Elizabeth vẫn là một lựa chọn tốt.

Chị Lý Thị San – Giáo viên trường Tiểu học Khương Thượng cho biết: “Tôi chọn Atila Elizabeth vì xe có thiết kế nhỏ nhắn hơn, thời trang hơn. Xe LEAD nặng, to, gầm lại thấp, không trẻ trung và thời trang bằng Atila Elizabeth”.

Còn bạn, bạn đã lựa chọn cho mình được chiếc xe phù hợp chưa? 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét