VÌ SAO VESPA 946 ĐẮT?

Không ít người thừa nhận Vespa 946 đẹp đến mức giật mình và cái giá của nó cũng “giật mình” không kém khi ngang ngửa với một chiếc xe hơi.

Xuất hiện tại triển lãm EICMA, Vespa 946 được coi như viên ngọc quý mà hãng xe đến từ Italia đã kỳ công chuẩn bị. Tất nhiên, với vẻ quyến rũ chết người, Vespa 946 nhanh chóng trở thành ngôi sao của triển lãm. Nhận được phản hồi tích cực từ thị trường, Piaggio đã quyết định đưa mẫu xe này vào sản xuất thực tế. 

 Vespa 946 được ra mắt tại triển lãm EICMA

Tuy nhiên mức giá 11.000 USD mà Piaggio đưa ra tại thị trường nước ngoài khiến nhiều người không khỏi giật mình. Hiện Piaggio chưa tiết lộ thông tin về giá của 946 tại Việt Nam nhưng nếu tính sơ sơ các loại thuế, phí…để sở hữu Vespa 946, người Việt sẽ phải chi ra số tiền không dưới 20.000 USD.

Vì sao Vespa 946 lại có giá “khủng” như vậy? Không khó để lý giải điều này bởi 946 không sinh ra cho số đông. Ngay từ khi ra mắt, Piaggio đã khẳng định 946 mang ý nghĩa biểu tượng hơn là thương mại và khách hàng muốn sở hữu mẫu xe này phải là những người thực sự đam mê.

Được lấy cảm hứng từ huyền thoại Vespa MP6, mẫu Vespa đầu tiên được sản xuất vào năm 1946 của Piaggio, 946 có thiết kế pha lẫn giữ dáng dấp cổ điển và hiện đại, vừa mềm mại, nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ.

Vespa 946 được cung cấp sức mạnh bởi động cơ xi-lanh đơn 3 van tiên tiến. Phiên bản 125cc sở hữu sức mạnh 11,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10,3 Nm. Trong khi đó, phiên bản 150cc sẽ có sức mạnh 13 mã lực và mô-men xoắn cực đại 12,6 Nm.

Để chứng minh Vespa 946 hoàn toàn xứng đáng với giá bán cao ngất ngưởng, hãng Piaggio đã thực hiện một đoạn video ngắn, ghi lại quá trình sản xuất xe. Qua đó, có thể thấy Vespa 946 được sản xuất theo phương thức thủ công tỉ mỉ.

Không chế tác từ thép như những mẫu xe quen thuộc của Piaggio, 946 được ra đời từ những vật liệu như nhôm vốn đòi hỏi kỹ thuật cắt và hàn khá phức tạp. Bên cạnh đó, phần yên của Vespa 946 còn được khâu bằng tay. Tất cả đã tạo nên một Vespa 946 như tác phẩm nghệ thuật thủ công hơn là sản phẩm thương mại.

Ngoài ra, hãng xe Italy còn mở riêng một trang web để những ai muốn mua có thể đặt hàng trước trên mạng và hiện mới chỉ có khách hàng ở Italy, Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Bỉ, Hà Lan và Anh có đặc quyền này. 

Khách hàng có thể chọn một số phụ kiện như kiểu yên xe hay màu tay nắm, kính chắn gió, chọn kiểu chạm khắc của chữ "946" theo sở thích cá nhân hoặc có thể khắc ngày sản xuất để chiếc xe có ngày "sinh nhật" đặc biệt ý nghĩa với chủ nhân.

Mỗi năm, Piaggio sẽ sản xuất số lượng xe có hạn với những dấu ấn riêng. Xe được bán ra trong năm 2013 sẽ chỉ có 2 màu tùy chọn màu đen hoặc trắng với tên gọi chung Ricordo Italiano. Sang năm 2014, Vespa sẽ sản xuất serie số lượng hạn chế mới.

Vespa 946 tại triển lãm EICMA:













0 nhận xét:

Đăng nhận xét